Người mập nên mặc quần áo kiểu gì?

Người mập nên mặc quần áo kiểu gì?

Ăn mặc sao cho đẹp và hợp thời trang là nhu cầu chung của tất cả mọi người. Không chỉ riêng những người có thân hình thon gọn, mảnh mai có thể chưng diện quần áo đẹp và thời trang. Mà những người có thân hình mập (béo) cũng cần chưng diện khi xuống phố, đi chơi, đi làm.

Vậy có bí quyết nào giúp cho người béo mặc quần áo thật đẹp và phong cách sành điệu, sang chảnh hay không? Câu trả lời là có, hôm nay MDS sẽ giải đáp vấn đề người mập nên mặc quần áo kiểu gì cho phù hợp qua bài viết này.

Người béo nên mặc quần áo như thế nào?

Những người có thân hình béo mũm mĩm nên mặc quần áo như thế nào để trông thon gọn và phù hợp với vóc dáng của mình? Tất cả đều phụ thuộc vào các phối trang phục của bạn và quan trọng nhất vẫn là mức độ tự tin của bạn khi bạn mặc chúng ra đường.

Nguoi-map-nen-mac-quan-ao-kieu-gi-1

Khi lựa chọn quần áo mặc đi làm, đi chơi hay đi sự kiện, người có thân hình béo nên lưu ý:

  • Hãy ưu tiên lựa chọn quần áo đúng kích cỡ.
  • Nên mặc dáng áo suông, vừa vặn với cơ thể.
  • Chọn áo cổ chữ V sẽ giúp cho phần thân trông nhỏ hơn.
  • Lựa chọn quần Jeans, Denim cạp cao và màu tối (đen, nâu, màu mận chín, màu sô cô la, xanh hải quân…) có ít chi tiết. Bạn nên chọn màu sắc đậm và các mẫu biểu tượng có thể đánh lạc hướng mắt người nhìn và ngụy trang cho cơ thể của bạn, khiến người quan sát để ý đến quần áo thay vì nhìn vào kích thước cơ thể của bạn.
  • Chọn quần ống loe hay chân váy chữ A cũng là một lựa chọn hay cho các nàng mập. Với chân váy chữ A, phần hông được thiết kế bó lại, lộ ra phần đùi và đầu gối. Từ đó tạo ra một cái nhìn cân bằng hơn , mọi ánh mắt sẽ ít đổ dồn vào cặp đùi của bạn. Ngoài ra, nếu bạn có chiều cao lý tưởng có thể chọn váy dài đến đầu gối hoặc giữa bắp chân.
  • Phối màu đơn sắc cho set đồ của bạn, thông thường mọi ánh nhìn đều xuất phát từ trên xuống dưới chứ không phải là từ bên trái sang phải, hay phải sang trái. Mắt thường nhìn để ý đến chiều cao hơn chiều rộng, vóc dáng mỏng hơn và cao hơn. Những chiếc áo có nếp gấp, sọc kẻ dọc sẽ giúp tạo ảo giác mắt nhìn, làm bạn trông mảnh mai hơn rất nhiều.
  • Màu đen là màu yêu thích và đặc trưng cho những người béo, khi lựa chọn quần áo, màu đen là màu tối ưu và dễ nhìn nhất. Giúp bạn trông nhỏ gọn hơn, nhưng cũng đừng lạm dụng mà cả tủ quần áo đều là màu đen nhé. Không nên tạo ra sự tẻ nhạt mà hãy làm mới mình bằng những màu sắc khác nhau.

Ngoài ra, hãy chọn cho mình những đôi giày cao gót để kết hợp trang phục. Giày cao gót sẽ giúp cho bạn cải thiện chiều cao, khoe vóc dáng uyển chuyển và thanh mảnh hơn đấy.

Những cách mặc đồ người béo không nên mặc

Để tránh bị lộ khuyết điểm cơ thể cũng như trông thon gọn, dễ nhìn hơn, người có thân hình mập mạp cần lưu ý không nên mặc đồ theo những cách dưới đây:

  • Không nên lựa chọn quần áo quá chật, chúng sẽ làm “nổi bật” phần cân dư thừa cơ thể của bạn. Trang phục quá bó sẽ làm cho bạn trông như một bó giò di động, lộ hết phần mỡ thừa ra. Nếu chọn trang phục quá rộng lại sẽ khiến cho vóc dáng của bạn trở nên nặng nề hơn so với cân nặng thực tế của bạn.
  • Cần tránh các  trang phục có hình hộp, chất vải cứng sẽ khiến bạn trông cứng ngắc, kém mềm mại uyển chuyển, trông bạn chậm chạp và sồ sề kém năng động.

Nguoi-map-nen-mac-quan-ao-kieu-gi-2

 

  • Những chiếc váy bó sát cũng được cho vào danh sách không nên mặc này, chúng sẽ khiến lớp mỡ cơ thể của bạn lộ ra rõ ràng, nhất là phần bụng, vai, nách.
  • Tránh mặc áo cổ ngang, cổ thuyền vì chúng có thể làm cho vai và ngực của bạn trông rộng hơn rất khó coi.
  • Cũng không nên chọn quần Skinny Jeans hay những chiếc quần Legging bó sát, nó chẳng hề phù hợp với bạn chút nào đâu. Đừng để lộ khuyết điểm của mình ra mà hãy biết cách giấu nó đi nhé.
  • Những chiếc áo Tank Top hay Crop Top cũng không phải là lựa chọn dành cho bạn. Phần eo sẽ lộ ra những ngấn mỡ thừa mà bạn không muốn người khác trông thấy chút nào.
  • Người mập không nên đi những đôi giày bệt, có quai, thắt cổ chân. Quai thắt cổ chân đặt một đường ngang ở trên cùng bàn chân của bạn, cắt phần dóng chân và bàn chân sẽ làm cho đôi chân trông ngắn hơn sẽ làm bạn trông lùn hơn đó.

Nếu bạn muốn hiểu rõ hơn về các phối đồ cho người mập, hãy xem tiếp những cách mix đồ cực chất cho người béo dưới đây.

Váy yếm suông dài màu đen

Màu đen trong trang phục luôn là màu ưu tiên cho những người mập, việc lựa chọn một chiếc đầm, váy yếm hai dây màu đen dài qua bắp chân là một lựa chọn khá hay. Bạn có thể lựa chọn kết hợp váy hai dây dài với áo sơ mi cách điệu màu trắng.

Nguoi-map-nen-mac-quan-ao-kieu-gi-3

Hãy chọn những chiếc áo có chất liệu mềm mại, có điểm nhấn xếp ly, bèo nhún ở phần tay áo, cổ áo có thể chọn cổ tròn. Nên chọn váy có chất liệu mềm mại, không thô cứng để tạo được một cảm giác nhẹ nhàng, mềm mại mà không cứng ngắc khi mặc.

Một gợi ý nhỏ là bạn có thể kết hợp thêm với một đôi Sneaker sẽ trông năng động và thoải mái hơn đấy.

Chân váy jean với áo thun sự kết hợp đơn giản mà hiệu quả

Nguoi-map-nen-mac-quan-ao-kieu-gi-4

Một set đồ thích hợp đi làm, đi học, đi chơi cho những người béo tròn đó là chân váy Jeans với áo thun. Bạn có thể lựa chọn một chiếc áo thun nữ kẻ sọc dọc, hay nhưng chiếc áo màu đen. Kết hợp với chân váy jean có thiết kế đính cúc. Cộng với một đôi Sneaker là bạn sẽ  trông thật trẻ trung, năng động hẳn ra.

Áo sơ mi mix cùng chân váy trắng

Nguoi-map-nen-mac-quan-ao-kieu-gi-5

 

Bạn sợ thân hình to béo của mình không phù hợp với màu trắng. Đừng lo, hãy thử cách Mix đồ với một chiếc chân váy trắng, có điểm nhấn là hàng cúc màu đen, kết hợp với một chiếc áo sơ mi đỏ kẻ trắng. Với set đồ này bạn có thể mang Sneaker hay giày búp bê đều rất phù hợp.

Áo voan trắng cùng giày cao gót hoặc sneaker

Nguoi-map-nen-mac-quan-ao-kieu-gi-6

Một chiếc áo voan màu trắng nhẹ nhàng, đơn giản kết hợp cùng chân váy dài qua bắp chân. Đây chính là một trong những gợi ý hay cho những cô nàng yêu thích phong cách Vintage. Thêm nữa, bạn có thể chọn một đôi giày cao gót hoặc một đôi Sneaker để kết hợp.

Áo phông in hình ngộ nghĩnh

Nguoi-map-nen-mac-quan-ao-kieu-gi-7

Bạn muốn trở nên thật trẻ trung, năng động hơn khi đi dạo phố, hội ngộ cùng bạn bè thì có thể lựa chọn cho mình những chiếc áo phông in hình ngộ nghĩnh. Kết hợp cùng với một chiếc chân váy jean hoặc chân váy chữ A cùng một đôi Sneaker sẽ rất phù hợp đấy.

Váy mini và giày Sneaker

Nguoi-map-nen-mac-quan-ao-kieu-gi-8

Một cách kết hợp đơn giản mà phù hợp với những người mập đó là một chiếc áo phông cổ chữ V phối cùng với chân váy mini và giày Sneaker. Áo cổ chữ V luôn phù hợp với người béo, giúp bạn khoe được vòng 2 căng đầy, hạn chế khuyết điểm cơ thể phần vai to và thô. Chân váy mini mềm mại sẽ giúp bạn che đi vòng 2 quá khổ và hông thô. Giày Sneaker thêm phần năng động, thoải mái, dễ dàng di chuyển hơn.

Đầm Denim đuôi cá

Nguoi-map-nen-mac-quan-ao-kieu-gi-9

Đầm Denim đuôi cá dáng chữ A kết hợp với áo sơ mi trắng voan mỏng chính là một sự lựa chọn thích hợp khi đi chơi, đi hẹn hò. Bạn sẽ là một cô nàng đáng yêu với set đồ này. Chiếc đầm dáng chữ A sẽ che đi vòng 2 và vòng 3 của bạn. Vải Denim không quá cứng nhưng cũng không quá mềm sẽ không làm lộ khuyết điểm trên cơ thể của bạn.

Váy hoa in họa tiết

Nguoi-map-nen-mac-quan-ao-kieu-gi-10

Một chiếc váy in họa tiết nhẹ nhàng có chất liệu mềm mại rất  thích hợp diện khi hè đến, đi chơi, đi biển…Các bạn có thể chọn một chiếc đầm cổ chữ V, bó ở phần eo, nhằm tạo cho người nhìn cảm giác vòng 2 của bạn không quá to, thậm chí còn trông khá eo ót nữa.

Biến hình trở thành nàng công chúa với chân váy midi dài

Nguoi-map-nen-mac-quan-ao-kieu-gi-11

 

Chân váy midi đã không còn xa lạ với các bạn nữ, với thiết kế vải voan mỏng, chân váy midi mang đến cho chúng ta cảm giác như những nàng công chúa. Kết hợp thêm một chiếc áo trễ vai lại càng khiến bạn trở nên dịu dàng hơn trong mắt người nhìn.

Trẻ trung hơn với yếm bò

Nguoi-map-nen-mac-quan-ao-kieu-gi-12

Bạn muốn quay lại tuổi thơ, muốn ăn gian tuổi hãy thử kết hợp một chiếc yếm bò với áo phông và giày Sneaker. Một set trang phục hack tuổi sẽ giúp bạn trông trẻ trung yêu đời hẳn lên đó.

Chân váy tennis kết hợp cùng áo thun hay sơ mi

Nguoi-map-nen-mac-quan-ao-kieu-gi-13

Một chiếc chân váy tennis kết hợp với áo thun tay dài hoặc áo sơ mi là sự lựa chọn khá phù hợp cho những người béo, chú ý nên chọn một chiếc áo có điểm nhấn ở phần cổ bạn nhé.

Váy maxi nhẹ nhàng đáng yêu

Nguoi-map-nen-mac-quan-ao-kieu-gi-14

Với những bạn ưa thích đi biển, đi du lịch với bạn bè người thân thì váy maxi là một lựa chọn không thể thiếu. Một chiếc váy maxi có họa tiết hoa nhẹ nhàng sẽ là một lựa chọn rất đẹp cho bạn.

Sexy với váy suông đan chéo phần cổ

Nguoi-map-nen-mac-quan-ao-kieu-gi-15

Một chiếc đầm ngắn dáng suông với điểm nhấn là những họa tiết đan chéo ở phần cổ sẽ là một gợi ý khá hay dành cho bạn. Bạn muốn có một phong cách quyến rũ hơn thì hãy thử mix đồ theo gợi ý này nhé.

Chân váy xếp ly với áo sơ mi xanh than

Nguoi-map-nen-mac-quan-ao-kieu-gi-16

Chọn một chiếc áo màu tối luôn được những cô nàng béo ưa chuộng và chiếc áo sơ mi màu xanh than là một lựa chọn khá hợp. Nếu bạn trắng, màu sắc này sẽ tôn lên làn da trắng của bạn. Kết hợp với chân váy xếp ly bồng bềnh và Sneaker là bạn đã có trang phục đi làm, đi chơi, dạo phố khá nổi bật và dễ nhìn rồi.

Đầm đen có cổ

Nguoi-map-nen-mac-quan-ao-kieu-gi-17

Màu đen là màu luôn phù hợp với những người mập, một chiếc đầm đen có cổ có điểm nhấn ở phần cổ sẽ giúp bạn thu hút ánh mắt của mọi người. Họ sẽ tập trung vào bộ trang phục mà bạn mặc hơn là nhìn chằm chằm vào dáng người của bạn.

Đáng yêu hơn với váy mini

Chân váy mini sẽ là món đồ không thể thiếu trong tủ đồ của bạn khi nó có thể phối được khá nhiều kiểu trang phục. Và đây là một phong cách đáng yêu, trong sáng bạn nên thử.

Nguoi-map-nen-mac-quan-ao-kieu-gi-18

Trên đây là những cách phối đồ cực hay và hợp thời trang cho những người có thân hình mập mạp hay béo tròn. Hy vọng sau bài viết này sẽ giúp các bạn có sự lựa chọn các mặc quần áo cho phù hợp với cơ thể mình.

Nếu có bất kỳ thắc mắc gì về các mặc đồ hay muốn đặt may quần áo theo size cho người béo hãy liên hệ với xưởng may MDS giá rẻ tại TPHCM qua Hotline: 0979.507.589 để được tư vấn kỹ hơn nhé.

Địa chỉ: 75/3 Tô Ngọc Vân, Thạnh Xuân, Quận 12, TPHCM

Gmail: quatangmds@gmail.com

Website: https://xuongmaymds.com/

← Bài trước Bài sau →